Learning Log 5

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 5
วันพุธ 25 กันยายน พ.ศ.2560

          การจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
        Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood

                      ผู้สอน อาจารย์ตฤณ  แจ่มถิน               
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
    
เนื้อหา/กิจกรรม

                                      กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ


ขั้นนำ

     1. อธิบายสัญญาณให้เด็กฟัง โดยคุณครูจะเคาะจังหวะรัวช้าให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ แต่ถ้าคุณครูเคาะจังหวะรัวเร็วๆให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบห้องอย่างเร็วๆ และถ้าคุณครูเคาะจังหวะติดกัน 2 ครั้ง ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่
      2. ให้เด็กหาพื้นที่ของตนเอง โดยลองกางมือแล้วหมุนไปรอบข้างไม่ให้ชนกับเพื่อน
      3. เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะตามที่ครูให้จังหวะ
      4. คุณครูต้องเดินไปรอบๆ ห้องขณะเด็กปฏิบัติกิจกรรมเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเด็ก

ขั้นกิจกรรม

      1. เด็กๆ หาพื้นที่ของตนเอง โดยไม่ให้ชนกับเพื่อน
      2. เด็กเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
      3.มีการผ่อนคลายเพื่อทำกิจกรรมต่อไป






ความรู้ที่ได้รับ

          ได้เรียนรู้ในเรื่องของการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย 

การนำไปประยุกต์ใช้

          สามารถนำกิจกรรมหรือความรู้ที่ได้รับในวันนี้ นำไปจัดกิจกรรม พัฒนาความคิดสร้างสรรค์และส่งเสริมให้เด็กมีความคิดสร้างสรรค์ได้
 
การประเมิน

ตนเอง : คุยกับเพื่อนบ้าง ตั้งใจเวลาทำกิจกรรม
เพื่อน : สนุกกับการทำกิจกรกรม
อาจารย์ : คอยดูและการปฏิบัติอย่างใกล้ชิด


รูปภาพที่เกี่ยวข้อง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น