Learning Log 6

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6
วันจันทร์ 16 ตุลาคม พ.ศ.2560

           การจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
          Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood

                         ผู้สอน อาจารย์ตฤณ  แจ่มถิน               
          
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง


ความรู้ที่ได้รับ
  การเคลื่อนไหวแบบผู้นำ-ผู้ตาม

ขั้นนำ

1.อธิบายสัญญาณให้เด็กฟัง โดยคุณครูจะเคาะจังหวะรัวช้าให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ แต่ถ้าคุณครูเคาะจังหวะรัวเร็วๆให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบห้องอย่างเร็วๆ และถ้าคุณครูเคาะจังหวะติดกัน 2 ครั้ง ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่
2.ให้เด็กหาพื้นที่ของตนเอง โดยลองกางมือแล้วหมุนไปรอบข้างไม่ให้ชนกับเพื่อน
3.เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะตามที่ครูให้จังหวะ
4.คุณครูต้องเดินไปรอบๆห้องขณะเด็กปฏิบัติกิจกรรมเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเด็ก

ขั้นกิจกรรม

1.ให้เด็กยืนเป็นวงกลม โดยที่คุณครูต้องร่วมอยู่ในวงกับเด็กด้วย 
2.คุณครูให้เด็กออกมายืนกลางวงทีละคนและทำท่างทางประกอบกับหน่วยที่เรียนและให้เพื่อนทาย เช่น หน่วยการเรียนรู้เรื่องสัตว์ ทำท่าทางเป็นช้าง จากนั้นเพื่อนๆคนอื่นจะต้องทำตามคนที่อยู่กลางวง ผลัดกันจนครบทุกคน
3.หลังจากทำกิจกรรมเคลื่อนไหวให้เด็กนั่งหรือนอนในท่าที่สบายเพื่อผ่อนคลายหรือให้เด็กนวดไหล่ นวดขาเพื่อคลายความเมื่อยล้า ให้เด็กสลับกันนวดก็ได้
ข้อควรระวัง: การออกกำลังกายไม่ใช่การผ่อนคลายและการให้เด็กสลับกันนวดต้องเน้นย้ำทุกครั้งว่าให้นวดเพื่อนเบาๆ




การนำไปใช้
  เข้าใจและสามารถนำไปใช้ในการสอนได้


การประเมิน

    ตนเอง: วันนี้ตนเองตั้งใจร่วมกิจกรรมได้สนุกสนาน

   เพื่อน:   เพื่อนตั้งใจทำกิจกรรมและให้ความร่วมมือ 

   อาจารย์ :  อาจารย์ได้มีการสาธิตการสอนอย่างละเอียด อีกทั้งยังแนะนำว่าควรเพิ่มเติมตรงไหน



ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เส้น ดุ๊กดิ๊ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น